Cách Chữa Móm Tại Nhà

chua mom tai nha

Móm là tình trạng hai khớp cắn lệch nhau, hàm dưới sẽ nằm ngoài hàm trên, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và ăn nhai. Để khắc phục tình trạng này, không ít người đã truyền tai nhau về cách chữa móm tại nhà đơn giản mà không tốn bất cứ chi phí nào. Vậy phương pháp này liệu có hiệu quả đến vậy?

Cách chữa móm tại nhà như thế nào?

Dạo gần đây, rất nhiều người truyền tai nhau cách chữa móm tại nhà “thần kì”, đó là dùng tay đẩy răng. Phương pháp này được biết đến với ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém và không mất công đến nha khoa.

Bạn chỉ cần dùng tay tác động một lực vừa phải lên phần răng hô, đẩy dần chúng ra ngoài. Phương pháp này không đem lại hiệu quả tức thời mà cần kiên trì trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, khoa học chứng minh rằng phương pháp này không đem lại hiệu quả. Móm thường xuất phát từ nguyên nhân do hàm hoặc do răng. Cả hai phần này đều rất cứng chắc, không thể tác động bằng việc đẩy tay thông thường.

Ngoài ra, một số người áp dụng phương pháp này cho trẻ nhỏ vì nghĩ xương hàm và răng trẻ còn khá mềm nên có thể điều chỉnh dễ dàng. Tuy nhiên, việc bạn dùng tay tác động vào khiến cho phần xương hàm của trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí có thể gây tổn thương vĩnh viễn.

Phương pháp điều trị móm hiệu quả nhất

Cách chữa móm tại nhà bằng phương pháp đẩy tay không hề hiệu quả như lời đồn, thậm chí có thể gây tổn thương nếu dùng lực quá mạnh.

Điều trị móm cần phải dùng đến phương pháp nha khoa đặc dụng. Ngoài ra, cần phải xác định rõ nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng móm để có cách điều trị thích hợp.

Nếu móm do răng

Bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng thẩm mỹ. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại niềng răng khác nhau như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng khay trong…

Nếu móm do hàm

Trường hợp này, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật xương hàm. Toàn bộ phần xương hàm dưới sẽ được đẩy vào trong, thiết lập khớp cắn mới cũng như xương hàm mới, điều chỉnh cân đối hai khớp cắn và giúp cho khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

Cả hai phương pháp chữa móm trên đều là những kĩ thuật tương đối phức tạp, nó đòi hỏi kĩ thuật và chuyên môn cao của nha sĩ. Bạn nên cân nhắc lựa chọn nha khoa uy tín trước khi tiến hành dịch vụ.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả thực sự của cách chữa móm tại nhà. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách điền vào form đăng kí bên dưới, các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Leave a comment